Những lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn

Trên thị trường hiện nay thường có hai loại cửa cuốn chính và được sử dụng trong nhiều không gian là cửa cuốn khe thoáng và cửa cuốn tấm liền. Tuy phổ biến tại nhiều gia đình, bạn vẫn có thể gặp phải các lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Để tránh phải sửa chữa nhiều lần, bạn cần biết và tránh các lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn này.

1. Lỗi khi sử dụng cửa cuốn tấm liền

Nếu cửa cuốn không hoạt động, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau:

- Cửa cuốn có thể dừng hoạt động khi bị ngắt nguồn điện nếu dùng động cơ. Lúc này bạn cần kiểm tra lại nguồn điện ở bộ điều khiển motor đã sẵn sàng hay chưa, các mối nối có bị ngắt quãng không. Nếu hộp nhận có đèn báo hiệu sáng thì nghĩa là motor đã có điện, bạn hoàn toàn sử dụng cửa cuốn bình thường.

- Nếu như bạn đã kiểm tra hộp điện, điện vẫn bình thường thì bạn nên kiểm tay điều khiển còn pin hay không. Sau khi thay pin cho tay cầm, nếu cửa cuốn nhà bạn vẫn không hoạt động thì hãy thử ngó qua chốt ly hợp, chốt ly hợp đóng thì cửa mới hoạt động được. Ngược lại, nếu như nó k mở mà cửa vẫn chưa trở lại bình thường thì chốt đã hỏng, bạn cần thay chốt mới.

- Trong quá trình sử dụng mà cửa cuốn nhà bạn gặp tình trạng dừng bất ngờ thì 99% là cửa bị kẹt. Bước đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra xem khóa ngang có đóng chưa, nếu chưa đóng thì đóng và vận hành lại cửa cuốn. 

- Bên cạnh đó, cửa cuốn khi kéo xuống bị lệch qua 1 bên hoặc nếu là cửa kéo tay, tay kéo rất nặng thì có khả năng lớn là do lò xo cửa gặp trục trặc. Khi lò xo hỏng, bạn không thể tự sửa chữa mà cần gọi thợ có chuyên môn để kiểm tra, nếu nó hỏng nặng thì bạn sẽ cần thay lò xo mới.

- Cửa cuốn nhà bạn là loại sử dụng động cơ thì có nhiều vấn đề cần lưu ý. Với loại cửa cuốn này cần thay pin cho tay điều khiển và bảo dưỡng định kỳ, nhằm mục đích giúp kéo dài tuổi thọ cửa cũng như vận hành an toàn.

2. Lỗi khi sử dụng cửa cuốn khe thoáng

Nếu dùng cửa cuốn khe thoáng mà bạn thấy có tiếng kêu khi vận hành thì sẽ là 1 trong những nguyên nhân như: Thừa nan cửa, khô dầu, động cơ chất lượng kém,... Nếu bị thừa nan cửa, bạn cần gọi thơ chuyên môn đến bỏ bớt nan cửa sao cho phù hợp. Còn do khô dầu, một mẹo cho bạn là tra dầu vào chỗ tiếp xúc giữa lá cửa và giữa ray. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn loại cửa chất lượng tốt, dùng thử nó trước nhé.

Với trường hợp, cửa kính không hoạt động thì một do điều khiển, hai là do thanh đáy cửa cuốn. Với lỗi do điều khiển, bạn có thể khắc phục như với loại cửa tấm liền bên trên, còn do thanh đáy thì nới rộng các khớp nối nhé.

Một vài lỗi khác mà bạn có thể gặp khi vận hành là đảo chiều, tự dừng, lỗi phím bấm âm tường, cửa không lên được mặc dù vẫn xuống được, lỗi khóa mã tay điều  khiến, lỗi má phanh, lỗi hành trình,...

Khi sử dụng cửa cuốn thì bạn có thể gặp nhiều lỗi mà không chỉ các lỗi trên, bạn nên xem xét tình hình, nếu gặp các lỗi lớn thì có thể gọi thợ nhé.

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X