Cách vệ sinh cửa kính cường lực đúng cách dễ dàng

Nhiều người đang gặp với đề với việc vệ sinh cửa kính cường lực, họ nghĩ rằng cần một chiếc khăn và một chút nước, lau nhiều lần thì sẽ sạch và sáng bóng. Đó hoàn toàn là một cách làm sai lầm và như vậy sẽ chỉ khiến kính càng thêm nhiều bụi bẩn hơn. Vậy nên bài viết này mình sẽ chỉ cho bạn cách vệ sinh kính cường lực với phương pháp không quá rườm rà mà mang lại hiệu quả cao nhé!

1. Cửa kính cường lực được sử dụng ở đâu

Với tính chất có độ bền cao và tính thẩm mỹ rất sang trọng, hiện đại, cửa tính cường lực từ lâu đã được sử dụng lựa chọn trong gia đình, các công ty hay trung tâm thương mại lớn. Nhờ công dụng của kính cường lực mà nó được dùng làm vách ngăn trong văn phòng, làm cửa kính thay cho tường, cửa sổ…

Tùy vào từng mục đích mà độ dày hoặc loại cửa kính cường lực mà chúng ta dùng sẽ khác nhau. Tuy nhiên dù dùng với mục đích nào thì cửa kính cường lực cũng đều cần vệ sinh sạch sẽ đúng cách, đồng thời hạn chế bị tác động bởi những vật nhọn hoặc bị va đập quá mạnh. Nếu bạn để kính cường lực quá bụi hoặc rất lâu mới vệ sinh, kính sẽ bị xước hoặc trở nên khó vệ sinh hơn. Để giữ được lớp kính cường lực luôn sạch sẽ, bạn có thể làm theo cách dưới đây.

2. Cách vệ sinh kính cường lực

Nếu như bạn biết cách pha dung dịch tẩy rửa đúng cách thì nó sẽ hiểu quả hơn nước xịt rửa kính thông thường và ít có khả năng khiến cho kính cường lực bị xước. Để chuẩn bị làm dung dịch tẩy rửa, bạn cần chuẩn bị nước và xà phòng rửa bát, hai loại thành phần này sẽ có khối lượng tương đương nhau (50/50).

Bạn trộn hai loại thành phần này với nhau rồi khuấy nhẹ, nên lưu ý chọn loại xà phòng rửa bát có chất tẩy rửa nhẹ nhằm không mài mòn kính. Đổ dung dịch đã khuấy vào một chiếc bình sạch, vặn nắp và lắc chai một chút. 

Xịt dung dịch này lên phần kính cường lực bạn muốn làm sạch và để yên trong khoảng 10-15 giây. Việc để yên dung dịch trên kính sẽ giúp cho nó ngấm vào các chất bẩn, khi đó bạn có thể dễ dàng tẩy sạch hơn. 

Bạn cần sử dụng một miếng bọt biển ướt để lau phần dung dịch tẩy rửa. Ngâm miếng bọt biển vào trong nước rồi nhẹ nhàng chà xát lên bề mặt kính cường lực. Hãy lưu ý rằng miếng bọt biển bạn chọn không phải là loại cứng, mài mòn vì có thể làm xước kính. Sau khi lau qua bề mặt kính một lần bằng dung dịch tẩy rửa, hãy rửa sạch và ngâm miếng bọt biển trong nước sạch nhiều lần để từ từ loại bỏ hết dung dịch tẩy rửa và bụi bẩn trên mặt kính.

Để làm khô kính, sử dụng một chiếc khăn vải sơi nhỏ, mềm để chà lên mặt kính theo chuyển động hình tròn cho đến khi khô. Việc lau cửa kính cường lực theo vòng tròn làm tránh việc xước kính. Tránh dùng cây gạt nhựa để lau vì nó có thể kéo theo bụi bẩn rất nhỏ trên kính, từ đó gây ra các vết xước không mong muốn.

Với cách vệ sinh cửa kính nêu trên, bạn hoàn toàn có thể giữ cho kính cường lực của mình luôn sạch sẽ, không một vết xước. Bên cạnh cách vệ sinh kính cường lực thường xuyên, bạn nên phủ một lớp bảo vệ lên cửa kính cường lực bên ngoài để nếu nước mưa có tạt vào thì sẽ chảy xuống thay vì đọng lại trên kính.   

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X